Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Biệt thự gỗ lim nam phi trị giá 400 tỷ của tỷ phú Bắc Bộ

Không có nhận xét nào :
Nhà ở sàn nằm giữa chốn "thâm sơn cùng cốc" của đại gia phố núi Điện Biên được cất dựng từ gần nghìn khối gỗ lim xanh . Riêng vật liệu thiết kế đã tốn đến 200 tỷ đồng.

Những người dân Điện Biên vẫn thường truyền tai nhau về độ chịu chơi của một đại gia phố núi khi bỏ vài trăm tỷ đồng ra kiến tạo một nhà ở sàn cam kết bằng gỗ lim.
ngôi nhà sàn bằng gỗ lim này bị đại gia Bùi Đức Giang thi công trong vòng 4 năm tuổi và thế hệ áp đặt xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về ngôi nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam.

nhà trị giá hàng trăm tỷ đồng này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Điều độc đáo của căn nhà sàn là bị cất dựng hoàn toàn bằng gỗ lim quý giá nguyên khối từ sàn ngôi nhà, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, toàn cục nội thất... thậm chí cả tường bao.

Hơn 500 khối bán gỗ tràm quý đã áp đặt sử dụng để kiến tạo ngôi nhà rất dị vô tiền khoáng hậu này
nhà sàn này gồm có 7 gian gỗ lim có chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối có đuờng kính 45 cm. Hệ thống cột quân và cột hiên có bán kính 40 cm. tác phẩm được kiến tạo trong vòng hơn 2 chục năm với trên 10.000 thợ lành nghề.

Tầng 2 của phòng ngủ sàn được trang hoàng bằng 25 thanh trạm trổ tinh xảo. Các cánh cửa bằng gỗ lim cũng bị đục đẽo trạm trổ công sức.
ngôi nhà sàn này được dựng với hệ thống tường gỗ lim với con tiên chu vi 19 cm có mái che. khác biệt, trên các tường gỗ được trang hoàng bằng 25 bức chạm trổ tinh xảo các họa tiết dân gian gần giống hoa cỏ, chim muông thú..

Bước biệt thự, rất nhiều con người cảm thấy choáng ngợp trước hoàn toàn không có gian bao trùm vì loại gỗ quý và cảm giác nóng sốt đến lạ kỳ. Hàng chục những bộ cột gỗ béo, đồ dùng trong nhà áp đặt đục đẽo, chạm trổ thủ công tinh vi bởi vì đội ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét