Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

3 triệu chứng để biết được ung thư thực quản

Không có nhận xét nào :

Ở giai đoạn nhanh chóng, ung thư thực quản thường ít có dấu hiệu triệu chứng; khi khối u phát triển, nạn nhân có khả năng thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho kéo dài, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn đồ ăn và một số chất lỏng đi từ họng xuống dạ dày. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở bệnh nhân trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư xuất xứ thực từ quản bao gồm hai dạng chính là ung thư biểu mô vảy cũng như ung thư biểu mô tuyến phụ thuộc loại tế bào ung thư. Nó cũng sẽ lấn chiếm ra hầu hết bộ phận khác của thân thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

các triệu chứng này thường do ung thư thực quản dẫn tới hoặc do một bệnh lý khác. trường hợp xuất lộ một vài biểu hiện này, bạn cần thiết bắt buộc cho thầy thuốc để kiểm tra sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, bác sĩ cơ bản hướng dẫn bản thân người bệnh thực hành số xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. nếu có phát hiện vùng không bình thường của thực quản, thầy thuốc sẽ lấy bệnh phẩm tế bào cũng như mô bệnh lý học làm phẫu thuật bệnh lý, từ đó nhận thấy doanh nghiệp ung thư hoặc một số không bình thường dẫn đến ung thư hay thương tổn khác.

Phác đồ bệnh viện fv tùy thuộc số chi tiết như kích thước, vị trí, sự lan tràn khối u và trường hợp chung của bản thân người bệnh. phẫu thuật là cách cơ bản chữa bệnh ung thư thực quản. thông thường khối u được mổ lấy kết hợp với một phần hoặc đa số thực quản, tổ chức bạch huyết kề cận cũng như một vài tổ chức khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản có thể được nối cho dạ dày giúp bệnh nhân vẫn tiếp tục nuốt như thông thường. Trong các ví như đoạn nối sẽ được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. ngoài ra, còn những biện pháp như xạ trị, hóa trị, điều trị laser, điều trị quang động học…

bài tập hàng đầu dự tránh xa là từ ngăn chặn hoặc thiếu bao giờ hút thuốc lá, tránh uống rượu. những nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục tìm kiếm các khả năng làm tránh nguy cơ đang bị ung thư thực quản bằng hướng dẫn thay đổi chế độ ăn, tăng lượng rau cũng như hoa quả ăn hàng ngày.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét