Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Thị trường gỗ nguyên liệu ở các nước Đông Phi

Không có nhận xét nào :

Châu Phi có phát triển kinh tế tốc độ hàng đầu trái đất. Tổng tiêu thụ gỗ dự báo sẽ tăng từ mức khoảng 450 triệu m3 bây giờ lên gần 1.200 triệu m3 vào năm tuổi 2030. Tăng trưởng nhu cầu 2,6% mỗi năm tuổi đạt đến không có phải đặc biệt cao, ngoài ra nếu so với mức cung gỗ walnut bê trệ ở châu Phi thì bức tranh thương trường gỗ của châu lục này bắt đầu đáng báo động.

theo dự báo tới chục năm 2030 nhu cầu gỗ tròn ở châu Phi sẽ tăng từ 75 triệu m3 năm tuổi 2010 lên 300 triệu m3 với tỷ trọng tăng trưởng nhàng nhàng năm 7,1%.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo khoảng 653 triệu con người dân châu Phi (hay khoảng 80% các hộ gia đình châu Phi) nương tựa vào gỗ nhiên liệu gần giống nguồn năng lượng chính đáp ứng các nhu cầu cơ bản nhu nấu nướng và làm nóng nực (tính đến 2009). Ở các địa điểm nông thôn, cá nhân dân cốt tử dùng những cành cây bé dại để làm củi.

ngân hàng trái đất (WB) và liên kết châu Âu thế hệ đây đã nghiên cứu và cho biết ngành than củi chiếm tới 2%-3% GDP ở một số nước châu Phi, trong đó có Tanzania và Uganda. Và thực tế tiêu thụ than củi ở châu Phi có tỷ lệ tăng nhàng nhàng 3,3%/năm trong 50 năm qua. trung tâm Nghiên cứu hiệp tác của EU cho biết giá thành than củi ở Uganda đã tăng gấp 3 trong vòng 3 năm qua, còn nhà băng trái đất (WB) thì cho biết giá cũng tăng na ná ở Tanzania. Kết quả điều tra ở Ghana và Nigeria cũng cho thấy giá đẩy mạnh.

hiện tại, châu Phi vẫn hỗ trợ đủ lượng gỗ cho nhu cầu ở đây. ngoài ra, trong những thập kỷ tới châu Phi sẽ phải tìm đến gỗ công nghiệp nhập từ các châu lục khác. Chính do vậy, Châu Phi có có chút ít thời cơ để tăng mạnh cung cấp gia go soi cho các cường quốc kinh tế đông nam á, bằng với Trung Quốc và Ấn Độ, hay cho châu Âu, cả vì mục đích tạo ra gỗ ép cũng gần giống các áp dụng khác trong 2 thập kỷ khác. giá thành gỗ tại châu Phi và thế giới sẽ thành thử tăng dựa theo.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét